Trang trí phòng trọ sinh viên hay từ zita.vn

Trong bối cảnh nhu cầu tìm nhà cho thuê ngày càng tăng, số lượng các phòng trọ sinh viên ngày càng nhiều và đa dạng chủng loại. Tuy nhiên, vì giá cả bình dân nên các căn phòng kiểu này chỉ khoảng 15 đến 20 mét vuông, chật chội và thường cũ kỹ. Liệu có phải cứ nhà giá rẻ là chật và kém thẩm mỹ? Hãy cùng Zita điểm qua các bước trang trí phòng trọ của bạn thật đẹp và tiết kiệm nhé!

  1. Hãy hỏi trước ý kiến chủ nhà

Trước khi bắt tay vào thực hiện một “cuộc cách mạng” về kiến trúc, bạn cần hỏi ý trước ý kiến chủ nhà. Nhiều chủ nhà khó tính sẽ không hài lòng khi bạn sơn lại màu tường hoặc đục, khoan hàng loạt lỗ trong nhà họ. Bạn cũng nên miêu tả rõ những dự định trong trang trí phòng trọ của mình để tránh trường hợp sau khi thực hiện, chủ nhà lại không đồng ý.

2. Làm mới lại bức tường cũ kỹ

trang trí phòng trọ
Cách sơn tường đều và đẹp

Để xóa đi vết tích của năm tháng cũng như những người trọ trước đó để lại, cách nhanh nhất là sơn lại mới hoàn toàn căn phòng. Biện pháp này tương đối tốn kém, tuy nhiên hiệu quá nó đem lại vô cùng lớn. Nếu chọn đúng màu sơn, căn phòng thậm chí nhìn còn mới và rộng rãi hơn nhiều so với ban đầu. Và nếu ở cùng nhiều người, các bạn có thể chia nhỏ số tiền sửa và trang trí phòng trọ cho nhau.

Những màu sắc nên lựa chọn là xanh lam, xanh ngọc, màu gạch non, màu kem. Đây là những màu đơn giản, tính ứng dụng cao và có hiệu quả thư giãn rất tốt. Một điều nữa cần lưu ý đó chính là bạn chỉ nên sơn phòng khi đã ký hợp đồng thuê nhà trong một thời gian dài. Tránh trường hợp sau khi bạn chi một khoản tiền tương đối lớn vào không gian sống sau đó lại bị chủ nhà… đuổi.

3. Tối thiểu hóa lượng đồ đạc của bạntrang trí phòng trọ

Vì nhà trọ có không gian khá chật hẹp, do đó bạn càng ít đồ đạc, căn phòng trông càng rộng rãi. Trước khi bắt tay vào trang trí phòng trọ, bạn nên kiểm tra tất cả tư trang của mình và chia chúng thành 3 nhóm. Nhóm 1 là những đồ đạc còn giá trị và được sử dụng thường xuyên như: sách đang học, quần áo mới, mỹ phẩm,… và đặt chúng ở những nơi dễ thấy và sử dụng. Nhóm 2 là các loại đồ vẫn còn giá trị sử dụng nhưng hiếm khi dùng. Đối với đồ đạc thuộc nhóm này, bạn nên xếp chúng gọn gàng vào tủ hoặc các thùng carton để tiết kiệm diện tích. Nhóm cuối cùng là những thứ đã cũ và không còn sử dụng được như: điện thoại hư, báo cũ, tờ rơi,..vv Đừng tiếc rẻ mà hãy bỏ chúng đi hoặc cho người khác, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều diện tích căn phòng đấy.

4. Che đậy vết tích thời giantrang trí phòng trọ

Nếu nhà trọ của bạn đã cũ, có những mảng tường hoen ô nhưng bạn không được phép hoặc không đủ kinh phí sơn loại toàn bộ căn phòng, giấy dán tường, khung ảnh hoặc tranh treo sẽ giúp che dấu chúng hiệu quả. Bạn có thể mua những bức tranh đơn giản hoặc các miếng giấy dán kích thước nhỏ bày bán sẵn trong nhà sách. Chúng không tiêu tốn quá nhiều tiền mà vẫn đạt được hiệu quả che phủ khá tốt.

5. Gắn rèm cửa

Bạn nghĩ gì khi nhìn vào những căn phòng có cửa sổ được dán giấy báo để che chắn? Chúng không có tính thẩm mỹ cao phải không nào. Đừng ngại ngần mà hãy sắm cho khung cửa sổ yêu quý của mình chiếc rèm cửa nhỏ. Nếu bạn tự mua vải và may theo các mẫu rèm của đơn giản, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn khi trang trí phòng trọ đấy. Bạn có thể tham khảo cách tự may rèm cửa đơn giản trên mạng internet, hiệu quả của chúng sẽ làm bạn bất ngờ đấy.trang trí phòng trọ

6. Thêm mảng xanh cho căn nhà

Chỉ với một chậu cây nhỏ nơi bàn học hoặc tại khung cửa sổ, phòng trọ của bạn sẽ trở nên xanh mát và nhiều sức sống hơn rất nhiều đấy. Các chậu nhỏ và phổ biến có giá dưới 50.000, rất dễ kiếm mua ở các tuyến đường chuyên bán cây cảnh. Nếu không có thời gian chăm sóc, bạn cũng có thể mua cây giả.

7. Giữ mọi thứ ngăn nắp

Trang trí phòng trọ cầu kỳ mà đồ đạc lộn xộn, bữa bãi thì cũng vô ích phải không nào? Dù bận rộn cũng đừng quên tạo thói quen dọn dẹp nhà mỗi ngày nữa. Không gian sạch sẽ, ngăn nắp sẽ giúp bạn giảm stress và ngủ ngon giấc hơn đấy.

Vừa rồi là 7 bước trang trí phòng trọ sinh viên đẹp và tiết kiệm mà Zita mách cho bạn. Hy vọng các bạn sinh viên có thể ứng dụng chúng vào không gian sống của mình thật hiệu quả.

www.zita.vn